Thứ hai - 03/01/2022 03:10

Collagen là gì? Tác dụng của collagen là gì?

Collagen là gì?

Collagen là một trong những protein dồi dào nhất trong cơ thể của chúng ta, nó chiếm 25% - 35% tổng lượng protein trong cơ thể và 70% cấu trúc da. Collagen là thành tố quan trọng giúp xây dựng các khối xương, da, cơ, gân và dây chằng trong cơ thể.

Riêng với làn da thì Collagen được xem như 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da giúp cho da mịn màng, trắng sáng và tăng độ săn chắc.

Tuy nhiên, với quá trình lão hóa của thời gian hàng năm có từ 1-1,5% lượng Collagen bị mất đi, lượng Collagen còn lại do cơ thể chuyển hóa theo thời gian không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, nhất là tế bào da, từ đó dẫn đến tình trạng hoạt động suy yếu của các cơ, độ căng mịn làn da bị giảm, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da sạm màu, vết chân chim bắt đầu xuất hiện.

Cách bổ sung collagen chống lão hóa

Lão hóa không buông tha cho một ai, đó là quy luật của cuộc sống nhưng bạn có thể níu giữ thanh xuân bằng cách bổ sung Collagen cho cơ thể:

Ăn thực phẩm chứa nhiều Collagen

Cung cấp thực phẩm chứa Collagen cho cơ thể chính là bí quyết giữ mãi nét đẹp tuổi thanh xuân rạng ngời, với cách này không chỉ cung cấp hàm lượng Collagen cho làn da mà còn giúp tăng cường sức khỏe ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa, tăng huyết áp, chăm sóc xương khớp khỏe mạnh...

Bạn nên lựa chọn nguồn thực phẩm chứa nhiều Collagen protein, thực phẩm Omega-3, món ăn chứa hàm lượng vitamin E, C như:

Các loại rau xanh như súp lơ xanh, rau cải, rau muống, rau ngót...

Đặc biệt là các loại rau củ và trái cây có màu đỏ (cà chua, dưa hấu, lựu, dâu tây, ớt đỏ, việt quất…)

Ngũ cốc nguyên hạt, ăn tỏi và các loại hải sản giàu Omega 3 như cá hồi.

Các thực phẩm giàu hàm lượng Collagen nên đưa vào thực đơn hàng ngày như mộc nhĩ trắng, da lợn, tôm, lòng trắng trứng, thịt gà, hạt điều, các loại đậu...

Collagen có trong loại thực phẩm nào nhiều nhất

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da

Với sự phát triển của ngành mỹ phẩm hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da chứa hàm lượng Collagen ra đời, Collagen được tích hợp vào các sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng, serum, mặt nạ,… mang đến giải pháp chăm sóc da khá thông dụng.

Bổ sung Collagen bằng mỹ phẩm dưỡng da giúp cung cấp Collagen trực tiếp lên bề mặt da, đưa lượng Collagen đến bù đắp những vùng da bị thiếu hụt. 

Tiêm, truyền dịch bổ sung Collagen

Tiêm, truyền dịch giúp cái thiện làn da nhanh chóng và dung dịch dùng để tiêm truyền cho da trắng đẹp được mọi người thường dùng là vitamin C liều cao, dung dịch nước hoa quả, hỗn dịch vitamin C kết hợp với các chất khác như glutathione, acid alpha lipoic (ALA), collagen…

Tuy nhiên, nếu chọn cách này bạn cần phải thực hiện ở cơ sở chuyên nghiệp, uy tín với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề để đảm bảo sự an toàn là trên hết.

Làm đẹp bằng tiêm, truyền cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học kiểm chứng việc tiêm tĩnh mạch hay tiêm bắp chế phẩm nào đó sẽ cho tác dụng trẻ hóa, làm trắng da, đẹp da hoàn toàn nên hãy cân nhắc kĩ khi sử dụng phương pháp này.

Uống Collagen

Hiện nay, phương pháp bổ sung collagen bằng đường uống được nhiều người lựa chọn nhất vì nó an toàn mà hiệu quả cao. Collagen dạng uống rất đa dạng từ các nước phát triển như Nhật Bản, Pháp, Đức, Việt Nam,… Và được sản xuất dưới dạng viên, nước, bột nhưng ưa chuộng hơn cả là dạng bột vì tác dụng nhanh chóng, thẩm thấu sâu.

Theo nghiên cứu, một người mỗi ngày uống collagen một lần, duy trì đều đặn trong 8 tuần sẽ giúp giảm 20% độ sâu nếp nhăn mắt, làn da tăng độ đàn hồi, chấm dứt rụng tóc và giúp xương chắc khỏe.

Hơn nữa, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu bạn ngừng uống collagen thì tác dụng từ thời gian uống trước vẫn còn. Da vẫn được kéo dài sự khỏe mạnh cho đến khi sự lão hóa gia tăng. Vì vậy, việc uống collagen là cực kỳ cần thiết bạn nên bổ sung nó ngay từ hôm nay. 

Collagen peptide dạng uống

Tác dụng của Collagen

Cải thiện làn da

Collagen là thành phần chính của da, loại protein này đóng vai trò trong việc tăng cường sức khỏe cho làn da, tăng sức độ đàn hồi và hydrat hóa. Khi có tuổi, cơ thể sản xuất ít collagen hơn, dẫn đến việc da khô và hình thành nếp nhăn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng peptide collagen hoặc chất bổ sung có chứa collagen có thể giúp làm chậm sự lão hóa của làn da của bạn giúp giảm nếp nhăn và tình trạng khô da.

Những người sử dụng chất bổ sung có chứa 2,5-5 gram collagen trong 8 tuần, cho kết quả là da của họ ít bị khô hơn, giảm độ sâu nếp nhăn và tăng đáng kể độ đàn hồi của da so với những người không sử dụng chất bổ sung.

Giảm đau khớp

Collagen giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn, đó là mô giống như cao su bảo vệ khớp của bạn. Khi lượng collagen trong cơ thể bạn giảm đi khi già đi, nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa khớp như viêm xương khớp sẽ tăng lên.

Trong một nghiên cứu, người lớn uống 2 gram collagen mỗi ngày trong 70 ngày họ đã giảm đau khớp đáng kể và có khả năng tham gia hoạt động thể chất tốt hơn so với những người không dùng.

Ngăn ngừa mất xương

Xương được làm chủ yếu từ collagen và collagen giúp cho xương giữ cấu trúc, chắc khỏe. Giống như collagen trong cơ thể xấu đi khi bạn già đi, khối lượng xương cũng vậy, điều này có thể dẫn đến các tình trạng như loãng xương, gia tăng nguy cơ gãy xương cao hơn.

Người dùng bổ sung canxi kết hợp với 5 gram collagen trong 12 tháng cho kết quả những người này có lượng protein thúc đẩy sự phân hủy xương thấp và giúp xương chắc khỏe.

Tăng khối lượng cơ bắp

Mô cơ được cấu tạo từ 1% đến 10% collagen, bổ sung collagen giúp giữ cho cơ bắp của mạnh mẽ và hoạt động chính xác. Sử dụng collagen có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp protein cơ bắp như creatine, cũng như kích thích tăng trưởng cơ bắp sau khi tập thể dục.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch, đó là các mạch máu mang máu từ tim đến khắp cơ thể, khi không có đủ collagen thì các động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ. Điều này có thể dẫn đến xơ vữa động mạch và nguy hiểm hơn là có khả năng dẫn đến đau tim, đột quỵ

PIZKIE COLLAGEN PEPTIDE

Sản phẩm Collagen được chiếu xuất 100% từ cá biển sâu Nhật Bản của tập đoàn NIPPI - Nhà sản xuất Collagen nguyên chất lớn nhất Nhật Bản. Giúp tăng độ ẩm cho da, dưỡng da căng bóng, làm mờ nếp nhăn, cho da mịn màng mờ nám, mờ tàn nhang, mờ vết sẹo thâm, chấm dứt rụng tóc, tóc suôn mượt óng ả. 
Pizkie Collagen Peptide chống lão hóa
Sản phẩm đang có chương trình siêu ưu đãi mua 3 Collagen Peptide Pizkie được tặng 1 Super Beauty Serum tái sinh làn da.