Thứ tư - 31/03/2021 04:57

10 Bước Trang Điểm Cá Nhân Đơn Giản Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

cac buoc trang diem co ban 3

CHUẨN BỊ: 

Làm sạch da:

Làm sạch da giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, da sẽ không bị bí bởi lớp nền trang điểm và giảm nguy cơ bị mụn. Hơn thế, khi da mặt sạch, hiệu quả của việc trang điểm sẽ cao hơn, màu sắc son môi hay màu phấn sẽ được thể hiện đúng và tránh trường hợp bị xỉn màu.

Cân bằng da: 

Mục đích của việc sử dụng nước cân bằng da là để da không bị khô sau bước làm sạch da. Đồng thời da sẽ sạch bóng, căng mịn, lỗ chân lông được thu nhỏ nên những hóa chất có trong sản phẩm trang điểm không thể thấm sâu vào da được.

Dưỡng ẩm: 

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất để làn da sẵn sàng cho các bước trang điểm. Bạn có thể dùng kem dưỡng hoặc tinh chất dưỡng ở bước này. Nhưng tốt nhất bạn nên dùng sản phẩm dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ để tránh gây bí da. 

MAKE UP:

Đã xong các bước chuẩn bị, hãy cùng Pizkie tiến hành các bước Make up ngay nhé. 

Bước 1: Thoa kem lót

Kem lót là lớp kem mỏng đầu tiên được thoa lên da để giúp kem lót còn chứa các dưỡngda mềm mại hơn. Sản phẩm này còn có tác dụng nâng tone da, tạo hiệu ứng làn da sáng lên. Một số loại chất cần thiết, nhằm bổ sung độ ẩm và dưỡng trắng cho da. Chính vì thế, một hộp kem lót chất lượng thường có giá khá cao nhưng với những gì nó mang lại thì số tiền bạn bỏ ra sẽ hoàn toàn xứng đáng.
3011 trang diem khong bi moc

Bước 2: Thoa kem nền

Sau khi phủ 1 lớp kem lót thì tiếp đến sẽ là kem nền chính là foudation, BB cream, Cushion…, lớp kem này giúp cho da bạn sáng và trắng hơn. Làm biến mất những thâm, mụn, tàn nhang trên khuôn mặt bạn.
 
chi dung kem nen co duoc khong 1

Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm

Không cần phải nói thêm vì cái tên cũng đã nói lên công công dụng của loại kem này. Bạn sẽ cần đến kem che khuyết điểm khi muốn giấu đi những quầng thâm mắt, những đốm mụn, những tàn nhang làm xấu khuôn mặt bạn.
 
che khuyết điểm

Bước 4: Sử dụng phấn phủ

Việc đánh phấn phủ được gọi là quá trình khóa nền trang điểm. Có nghĩa rằng, phấn phủ sẽ có tác dụng làm lớp bảo vệ lớp kem nền và kem lót trước đó. Đây là bước cuối cùng, kết thúc quy trình các bước trang điểm nền cho da mặt.

Các dạng phấn phủ:
  • Phấn phủ dạng nén
  • Phấn phủ dạng bột
  • Phấn phủ bột khoáng
  • Phấn 2 trong 1 (nền và phủ) 
     
    phan phu la gi 3

Bước 5: Vẽ chân mày

Trong quá trình make up cá nhân thì không thể nào thiếu bước kẻ chân mày, dưới đây sẽ là 4 bước để kẻ chân mày cơ bản nhất.

Chấm các điểm chính trên chân mày, làm theo hình bên dưới:Xác định 3 điểm chính trên chân mày: điểm đầu, đỉnh chân mày và đuôi chân mày
Tạo dáng cơ bản cho chân mày bằng cách nối các điểm đã chấm lại với nhau. Lúc này bạn có thể thấy được Font cơ bản của chân mày rồi.
Dùng nhíp để nhổ đi những sợ lông mày nằm ngoài dáng của bạn vừa mới kẻ.
Dùng chì kẻ chân mày hoặc phấn vẽ chân mày để to vào bên trong khung chân mày theo quy tắc “Nhạt và dày ở phần đầu, đậm và nhọn ở phần đuôi” . Nên nhớ hãy kẻ bên trong dáng chân mày bạn vừa mới tạo tránh bị lem ra ngoài nhé!
Bước 6: Kẻ mắt

Việc kẻ mắt có tác dụng tăng độ sắc sảo cho đôi mắt bằng cách tạo điểm nhấn ở mí mắt. Với những ai có mắt một mí thì đây là bước rất quan trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý tới độ dài đuôi mắt khi kẻ mắt. Nếu kẻ quá dài, quá cong và đậm, vô tình bạn sẽ khiến đôi mắt trở nên hung dữ, mất đi vẻ tự nhiên.
hinh anh cach ve chan may don gian cho nguoi moi hoc 1
 

Bước 7: Đánh phấn mắt

Bạn cần chọn từ 2 – 3 màu cho đôi mắt của mình thêm phần sắc sảo. Với những ai mới bắt đầu học trang điểm, bạn có thể chọn các tone nhẹ nhàng như màu cam đất nhạt, nude, nâu nhạt đảm bảo an toàn, dễ phối phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Sử dụng cọ tán đều màu từ trong hốc mắt ra đều đến bầu mắt. Màu được phối đều từ nhạt đến đậm dần, bạn cần chú ý để tạo chiều sâu cho đôi mắt của mình nhé.
 
xu huong makeup co dau 2020 e1607589982183
 

Bước 8: Sử dụng mascara

Bước cuối cùng trong các bước trang điểm mắt chính là sử dụng mascara. Đây là cách giúp bạn có một hàng mi dài và cong vút, khiến cho đôi mắt của bạn trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Sau khi sử dụng dụng cụ bấm mi, hãy chuốt một lớp mascara lên để hàng mi được dày và ấn tượng hơn. Chú ý khi chuốt mascara, cần đều tay và quan sát kỹ, tránh để mỹ phẩm day vào mắt.
mascara nao tot
 

Bước 9: Son môi

Chắc chắn mỗi cô nàng đều có ít nhất 1 thỏi son trong người rồi. Chọn màu son mình yêu thích và thoa lên, thế là xong.

Bước 10: Đánh phấn má

Để kết thúc các bước trang điểm bạn hãy dùng đến phấn má. Nhiều người còn gọi với cái tên đáng yêu là đánh má hồng. Bước này làm cho khuôn mặt được cân bằng hơn, tạo khối và đường nét rõ ràng hơn. Ngoài ra, khi có một chút màu hồng điểm tô sẽ giúp đôi má của chị em trở nên đầy đặn và đáng yêu hơn.

 
Và đây chính là 10 bước cơ bản để trang điểm (make up) cá nhân mà PIZKIE muốn giới thiệu đến bạn. Hãy thử makeup 1 lần trong đời để biết gương mặt mình sẽ xinh đẹp như thế nào nhé <3
đánh phấn má