Thứ ba - 30/03/2021 21:42

Tất Tần Tật Những Điều Bạn Nên Biết Về Da Hỗn Hợp

113 1 600x523

Thế nào là da hỗn hợp?

Làn da hỗn hợp là tổng hợp của hai hay nhiều loại da khác nhau cùng xuất hiện trên gương mặt bạn vào một thời điểm. Điển hình,làn da hỗn hợp của bạn sẽ có những vùng bị khô hoặc quá mỏng trong khi vùng trung tâm của khuôn mặt bạn như: mũi, cằm hay trán (thường gọi là vùng chữ T) lại có nhiều dầu. Làn da hỗn hợp cũng có thể miêu tả như vùng điều kiện tốt mà nếp nhăn, mụn hay những nốt ửng đỏ và khô da sẽ xuất hiện cùng một thời điểm.

Cấu tạo của da hỗn hợp?

Có rất nhiều yếu tố góp phần tạo nên làn da hỗn hợp – đôi khi chúng chỉ là gen di truyền. Khi mà chúng trở thành làn da hỗn hợp, thì nguyên nhân và sự kết hợp ở từng người là không giống nhau.

Nhìn chung, những vùng quanh mũi, cằm hay trán thường có tuyến dầu được tạo ra nhiều hơn so với những vùng khác trên khuôn mặt của bạn. Ở một vài người có xuất hiện những đốm đỏ trên dalàn da bị khô, những người khác thì xuất hiện nhược điểm ,da bị mỏng hoặc bị chứng viêm sưng da. Một vài ý kiến khác thì nói rằng nguyên do làn da hỗn hợp của bạn là bởi những sản phẩm bạn dùng trong việc chăm sóc da. 

Ví dụ: Nếu bạn sử dụng những sản phẩm mà trong đó có chứa chất những thành phần gây kích ứng da, chúng có thể sản sinh nhiều dầu hơn ở vùng chữ T và cùng lúc đó gây nên khô da và những nốt đỏ trên da. Và của bạn đây : Bạn đang khiến làn da thông thường của bạn trở thành làn da hỗn hợp!

Bạn có thể sử dụng những thành phần dưỡng ẩm nhưng chúng có tính chất làm dịu , sẽ khiến làn da của bạn cảm thấy nhiều dầu hơn và gây bít tắc lỗ chân lông. Tất cả những sản phẩm bạn cần là sử dụng cho nhiều loại da khác nhau – điều đó có nghĩa là bạn cần sử dụng những sản phẩm khác nhau trên những vùng da khác nhau trên khuôn mặt bạn.

Sản phẩm nào có thể mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da hỗn hợp của bạn?

Về cơ bản, những sản phẩm cần cho làn da kết hợp không nên khiến cho làn da trở nên tệ hơn. Chú trọng là chỉ sử dụng những sản phẩm có công thức đặc biệt được thiết kế riêng cho làn da hỗn hợp mà bạn đang phải đối mặt.

Trong 1 vài trường hợp điều đó có nghĩa là cần sử dụng những sản phẩm khác nhau cho những vùng khác nhau trên khuôn mặt bạn. 
 
Ví dụ, bạn có thể sẽ cần đến loại gel có trọng lượng nhẹ, dung dịch hay những sản phẩm hấp thụ dầu cho vùng chữ T và lotions hay kem cho những vùng da bị khô khác. Hoặc bạn có thể hiểu là bạn có thể sử dụng sản phẩm cải thiện mụn bao quanh vùng mụn bạn vừa nặn và kem dưỡng chỉ dành cho những vùng bị khô,bao gồm cả những vùng quanh mắt.

Rất nhiều người đã nhận thức được rằng làn da hỗn hợp của họ đã trở nên cân bằng hơn khi họ ngừng sử dụng những sản phẩm không đúng với làn da của họ (quá ẩm hay dịu cho vùng chữ T hoặc quá hút nước cho vùng da bị khô) hay chứa những thành phần không tốt cũng làm hại da họ hơn là mang lại hiệu quả. Cho dù da của bạn cần gì, Beautypedia có thể giúp bạn tìm được đúng sản phẩm được khuyên dùng bởi đội ngũ nghiên cứu chuyên sâu Pizkie chúng tôi.

Làm thế nào để chăm sóc làn da hỗn hợp của bạn ?

Bắt đầu với bước rửa mặt nhẹ nhàng:

+ Luôn rửa mặt một cách nhẹ nhàng, dùng sữa rửa mặt dạng gel hay sữa rửa mặt tạo bọt là lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn sở hữu làn da khô, có những đốm đỏ nhẹ và bị cháy nắng,những sản phẩm lotion là lựa chọn không tồi. 1 sản phẩm rửa mặt tốt không bao giờ nên có chất gây kích ứng hoặc hương liệu và nó là bước đầu tiên trong chuỗi các bước chăm sóc da hỗn hợp.

+ Tránh xa mọi loại bánh xà phòng hoặc những loại có tính tẩy rửa.  Những thành phần được đặt trong sản phẩm tẩy rửa như vậy có thể gây khô và kích ứng cho bất kể loại da nào.
rửa mặt
 

Sử dụng toner (nước hoa hồng) để cân bằng độ pH cho da:

+ Nước hoa hồng cho bất kể loại da nào cũng cần thành phần an toàn lành tính, nên là loại không chứa cồn, hương liệu.
 
Bạn có thể tham khảo Nước hoa hồng Rose Hydrosol Pizkie. Được chưng cất 100% từ cánh hoa, Rose Hydrosol Pizkie giúp da cân bằng độ pH, cấp nước tức thì. Đặc biệt dùng tốt cho mọi loại da, kể cả da đang trong tình trạng kích ứng.
HDSD ROSE WATER 600x451

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời

Dùng kem chống nắng hàng ngày và quanh năm để hạn chế lão hóa trên da và các dấu hiệu của tuổi tác. Nếu bạn sở hữu làn da dầu dễ bị mụn, sản phẩm foundation hay phấn phủ có chỉ số SPF có thể giúp bạn tránh được ánh nắng mặt trời. Các bạn có làn da nhạy cảm và những nốt mẩn đỏ, hãy chọn dùng loại kem chống nắng có những thành phần hoạt tính như titanium dioxide hoặc zinc oxide.

Tẩy da chết có thể loại bỏ những tế bào đang được hình thành

+ Sử dụng thường xuyên những sản phẩm có chứa beta hydroxy acid (hay còn gọi là BHA hay axit salicylic) hoặc alpha hydroxy acid (AHAs, như glycolic acid) trong sự hình thành cấu trúc da bạn (gel hay dung dịch cho làn da dầu, da có khuyết điểm , hay lotion cho dòng da khô hay da thường),bạn sẽ khám phá ra làn da khỏe mạnh nhất bị ẩn sâu bên dưới.

+ BHA là thành phần đặc biệt có tác dụng rất tốt cho da thường, da dầu hay những da có khuyết điểm bởi vì chúng chỉ tẩy tế bào chết trên bề mặt da, chúng đồng thời cũng tẩy tế bào chết ở sâu trong lỗ chân lông để giảm thiểu bít tắc lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. BHA là cần thiết cho bất cứ nguời nào trong việc chống lại mụn đầu đen và lỗ chân lông to!
 
20190518 151347 148138 209c7992ffd3168d4fc2 max 800x800

Những quan tâm đặc biệt sẽ yêu cầu những sản phẩm đặc biệt

+ Nếu bạn có khuyết điểm trên da, ngoài việc sử dụng tẩy da chết có BHA ,sau đó bôi thêm sản phẩm có chứa benzoyl peroxide sẽ mang đến hiệu quả tối đa và diệt sạch vi khuẩn gây mụn.

Hãy bắt đầu những nốt mụn nhỏ và nhẹ bằng hợp chất mạnh 2%, quan sát xem làn da của bạn như thế nào rồi sau đó dần tăng lên thành 5%.

Cải thiện những nốt mụn từng vùng da khác nhau trên khuôn mặt bạn :

+ Hãy bôi kem dưỡng ẩm dạng lotion hay dạng kem cho vùng da khô.

+ Nếu bạn sở hữu làn da dầu và khô ,hãy sử dụng foundation ,nhưng trước đó hãy bôi 1 lượng vừa đủ primer có hydrating hoặc serum lên vùng da bị khô.

+ Nếu vùng mắt của bạn là vùng bị khô nhất,bạn có thể dùng kem giàu dưỡng ẩm hoặc serum quanh vùng đó. Cho những vùng ít khô hơn, bạn có thể sử dụng lotion có cấu trúc dưỡng ẩm,cho vùng da bị dầu, bạn chỉ cần sử dụng toner là đủ để có làn da khỏe rồi.

+ Hãy chắc chắn không dùng lotion hay dưỡng ẩm dạng kem lên vùng da dầu của bạn vì chúng chắc chắn sẽ khiến da bạn trông bóng nhờn.

Hãy lựa chọn sản phẩm tốt nhất :

+ Những sản phẩm được bán có chứa chất chống lão hóa, thành phần thiết lập cấu trúc tế bào, làm dịu và những thành phần tái cấu trúc và làm khỏe làn da bạn.

+ Đảm bảo rằng sản phẩm được đóng gói cẩn thận, không bị hở để giữ cho chất chống lão hóa và những thành phần nhạy cảm với không khí không bị thay đổi và làm vi khuẩn xâm nhập.

+ Cho nhiều loại da khác nhau, nếu sản phẩm bạn sử dụng có thành phần tối ưu mà bạn có thể tìm thấy trong serum có trọng lượng nhẹ, lotions, hay dạng gel sẽ khiến da bạn trông mịn hơn, tươi trẻ hơn và đầy sức sống hơn.

+ Nếu trên da bạn có những vùng da khô và cực khô thì serum có chứa nhiều antioxidant dưỡng ẩm dịu nhẹ sẽ là giải pháp tuyệt vời.