Thứ ba - 30/03/2021 21:57

Bổ Sung Thực Phẩm Gì Để Da Không Còn Khô Sần

1. Uống nhiều nước

Khi nói đến điều trị da khô, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là nước. Nước giúp bù nước cho các tế bào của bạn, duy trì cân bằng nội môi, ngăn ngừa lão hóa và giữ cho tất cả các tế bào của bạn trao đổi và hoạt động tốt.

Mất nước ở da dẫn đến nhiều vấn đề làm da khô và bong tróc. Uống ít nhất 2 lít nước (hoặc nhiều hơn nếu bạn tập luyện thường xuyên) mỗi ngày để giúp da luôn căng mịn.

Nếu bạn liên tục quên uống nước, hãy đặt lời nhắc trên điện thoại hoặc dán ghi chú ở mọi góc nhà hoặc tại bàn làm việc của bạn. Bạn cũng có thể thêm trái cây thái lát, thảo mộc và gia vị vào nước để nó ngon hơn.
ung qua nhiu nc khong toots cho c th

2. Quả bơ:

Một cốc bơ xay nhuyễn chứa 23 mg vitamin C, 4.8 mg vitamin E, 336 IU vitamin A, 48.3 vitamin K, 253 mg axit béo omega-3 và 183 mcg folate. Tất cả các chất ở trên giúp sửa chữa các mô da, bù nước cho các tế bào da, làm giảm sự thô ráp của da, giúp da khỏe mạnh và giảm nếp nhăn.

Bạn có thể thay thế bơ xay bằng cách làm sốt bơ, thêm bơ vào món salad của bạn hay ăn trực tiếp.

♦ Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ bơ bằng cách nghiền 1/4 quả bơ rồi thêm sữa chua và mật ong, trộn đều, sau đó thoa lên mặt. Giữ trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đây là mặt nạ dưỡng ẩm khắc phục da khô hiệu quả.
 
quả bơ đẹp da
 

3. Chuối

phan ung cua co the khi ban an mot qua chuoi moi ngay
Chuối rất giàu vitamin A, B, C, D, niacin, riboflavin, thiamin, đồng, kẽm, sắt, ma-giê, canxi, kali, phốt pho, axit pantothenic và chất xơ. Chúng có đặc tính chống nhăn và giúp giữ ẩm cho da. Chất xơ giúp loại bỏ các độc tố, từ đó làm trẻ hóa tế bào da của bạn. Ăn chuối thường xuyên giúp làn da của bạn không bị khô, giữ độ ẩm, trắng hồng và mịn màng.

Bạn ăn ít nhất một quả chuối (và không quá hai quả chuối) mỗi ngày. Bạn có thể xem nó như một món ăn nhẹ hoặc làm sinh tố chuối, bánh kếp, bánh nướng xốp, bánh ngọt hoặc thêm vào món ngũ cốc ăn sáng của bạn.

♦ Bạn có thể làm mặt nạ khắc phục da khô bằng cách nghiền nửa quả chuối với một thìa mật ong và một thìa sữa chua, trộn đều. Thoa hỗn lên khuôn mặt của bạn. Để trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Nha đam

Phần thịt của nha đam có vô số lợi ích cho sức khỏe, điều trị da khô, làm dịu làm da ngay tức thì. Gel nha đam chứa lipid, nước, vitamin A, C, E, B12, choline và khoáng chất như kẽm, đồng, kali, ma-giê, selen, crom, canxi, axit amin, glycoside, anthraquinones và glucomannans.

Nha đam có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Nó giúp giữ nước, giữ ẩm và làm mềm da của bạn. Loại cây này thúc đẩy tổng hợp collagen, làm chậm lão hóa da và bảo vệ da khỏi bức xạ của tia UV.

♦ Bạn nghiền phần thịt nha đam và bôi lên da. Để trong 20 phút và rửa sạch.
 
tac dung cua nha dam nhung luu y khi su dung va c 23
 

5. Dầu dừa

Dầu dừa đã được sử dụng trong hàng ngàn năm để điều trị nhiều vấn đề về da và tóc.

Dầu dừa chứa một lượng vitamin E, K, chất béo không bão hòa, chất béo bão hòa và protein có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm giúp giữ ẩm cho da, khắc phục da khô hoàn hảo, từ đó làm cho da mềm mại và sáng bóng.

♦ Bạn dùng 2-3 muỗng dầu dừa trộn salad để ăn. Bạn cũng có thể thoa dầu dừa trực tiếp lên mặt và rửa sạch sau 20 phút.
 
xx tac dung than ky cua dau dua cach su dung dung cach va hieu qua nhat
 

6. Bổ sung cá

unnamed
Cá nước lạnh như cá tuyết, cá hồi, cá ngừ và cá trích rất có lợi cho sức khỏe. Những loại cá này rất giàu axit béo omega-3, omega-6. Ăn những loại cá này sẽ giúp giảm viêm, loại bỏ độc tố và giúp da giữ độ ẩm. Điều này làm cho làn da được nuôi dưỡng, mềm mại và sáng hơn.

Hơn nữa, những loại cá này cũng là một nguồn protein, vitamin và khoáng chất tốt, giúp giữ cho các tế bào của bạn hoạt động tốt hơn, làm chậm lão hóa và bảo vệ da khỏi bị khô, bong tróc và nứt nẻ.

Bạn có thể chọn cá hồi Alaska đánh bắt tự nhiên, cá ngừ mới đánh bắt, cá tuyết hoặc cá trích từ chợ hay siêu thị, nhưng hãy chắc chắn rằng chúng còn tươi. Để khắc phục da khô hiệu quả, bạn nên ăn luôn lớp mỡ bên dưới da vì rất giàu axit béo omega-3. Bạn có thể nướng, luộc hoặc làm cà ri với cá.