Thứ ba - 30/03/2021 05:26

Chi Tiết 5 Bước Chăm Sóc Da Dầu Chuẩn Khoa Học

cham soc da dau trong mua lanh tu z nhung dieu can biet 3 800x470 1 600x353

1. Rửa mặt:

Đây chính là bước nền tảng cho toàn bộ quy trình dưỡng da hằng ngày. Thực hiện tốt bước rửa mặt sẽ giúp cho các sản phẩm sau được da hấp thu hiệu quả hơn rất nhiều.

Đối với các bạn có da mụn hoặc da dầu, sữa rửa mặt tạo bọt sẽ là một lựa chọn hợp lý vì lượng bọt sẽ giúp da hòa tan được lượng dầu thừa trên mặt hiệu quả hơn, tránh để dầu tích tụ trong nang lông và gây mụn. Nhưng, phải lưu ý là không nên tạo bọt quá nhiều và rửa trong thời gian quá lâu vì tạo nhiều bọt và massage lâu sẽ làm tước đi lớp dầu tự nhiên trên da làm da khô căng và dẫn đến tình trạng da sẽ tiết lượng dầu gấp nhiều lần hơn để bổ sung cho lượng dầu đã mất đi.

Ngoài ra, các công cụ rửa mặt như cọ, bàn chải hay máy rửa mặt sẽ là những trợ thủ đắc lực cho bước làm sạch da.
 
rửa mặt


2. Cân bằng da với Toner:

Sau bước rửa mặt thì chúng ta cần sử dụng toner để đưa da trở về độ pH chuẩn 5.5.

Cách sử dụng toner hiệu quả: Đổ toner ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng trên da. Nếu bạn thấy miếng bông có màu vàng hoặc đen thì nghĩa là bạn vẫn chưa hoàn thành tốt bước làm sạch da đâu đấy.
 
nuoc can bang toner la gi su dung nhu the nao hieu qua nhat 4
 

3. Serum:

Serum không phải là một sản phẩm bắt buộc nhưng chắc chắc bạn sẽ nhận ra những thay đổi tích cực trên da nếu sử dụng serum đúng cách. Đây có thể là các sản phẩm đặc trị, có độ thẩm thấu cao hoặc đơn giản là có chứa các loại vitamin có lợi cho da.

Với các bạn da mụn, serum Vitamin C sẽ là một lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc. Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất. Nó có tác dụng chống viêm, chống lão hóa và giảm kích thích từ môi trường bên ngoài cực hiệu quả.
cach su dung serum cham soc da 5

4. Dưỡng ẩm:

Nên sử dụng gel dưỡng hoặc sữa dưỡng thay vì kem dưỡng có kết cấu quá đậm đặc nhé. Bạn chỉ cần chấm 5 điểm cho mặt và 3 điểm cho cổ rồi thoa đều

5. Kem chống nắng:

Nếu bạn có da dầu và dễ nổi mụn thì nên lựa chọn kem chống nắng có dạng gel hoặc sữa lỏng để kem có thể thẩm thấm nhanh vào da và không gây bí tắc lỗ chân lông. “Oil-free” là một từ khóa cần tìm kiếm khi chọn mua kem chống nắng đấy các cô gái.

Nhưng nếu vẫn còn e dè với việc phải apply nhiều lớp lên da mỗi ngày, bạn có thể “chống nắng từ bên trong” với viên uống chống nắng.

Buổi tối thêm vào quy trình Bước Tẩy trang nha cả nhà

 
Đây là bước làm sạch da cơ bản và cần phải có cho dù bạn có trang điểm hay không vì nó giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông sau một ngày dài và giúp da bạn sẵn sàng cho những bước dưỡng da tiếp theo.
 
alobs 1562593716306279089821