Thứ hai - 29/03/2021 22:05

9 Nguyên Nhân Bị Mụn Mà Bạn Không Ngờ Tới!

Bạn đang phải khổ sở vì làn da nhiều mụn điều trị nhiều nơi, dùng nhiều loại mỹ phẩm nhưng không cải thiện? Ngoài những tác nhân về sinh lý, những thói quen xấu chính là nguyên nhân gây ra mụn mà bạn có thể chưa biết.

Chúng ta không thể tác động đến hormone hay các yếu tố di truyền, là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thay đổi những thói quen không tốt hàng ngày để ngăn ngừa mụn và có một làn da hoàn hảo.

9 NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN HÀNG NGÀY

1. Rửa mặt quá nhiều

Mặc dù chúng ta cần giữ cho da mặt sạch, tuy nhiên việc rửa mặt quá thường xuyên sẽ làm mất đi lớp lipid bảo vệ trên da và sẽ khiến da bạn trở nên tệ hơn. Thay vào đó, hãy chỉ rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng khi bạn thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
 
da mun dung quen cach chon sua rua mat tri sach mun nay nhe 201908032112432442
 

2. Tẩy tế bào chết sai cách

Tẩy tế bào chết trên da bằng khăn lau, xơ mướp hoặc các chất tẩy tế bào chết khác sẽ gây ra các kích ứng đáng kể cho da và có thể khiến cho làn da bị mụn trứng cá càng trở nên trầm trọng. Để ngăn ngừa mụn, hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ với pH 5,5 và dùng loại tẩy da chết dịu nhẹ với tần suất 2 tuần/1 lần cho đến khi tình trạng mụn thuyên giảm.

3. Không tẩy trang hàng ngày

Tẩy trang là bước làm sạch mặt quan trọng đối với da, nhiều bạn nghĩ rằng chỉ khi nào trang điểm mới cần tẩy trang. Đây là quan điểm sai lầm. Bụi bẩn, dầu thừa, mồ hôi trên da hàng ngày không được làm sạch là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Dầu tẩy trang Flower Infused Oil Pizkie được chiết xuất 100% từ các loại hoa, vô cùng an toàn và lành tính; đặc biệt ko gây bít tắc lỗ chân lông, dùng tốt cho da mụn. Tuy nhiên với da đang gặp tình trạng mụn bạn không nên massage lâu và mạnh tay, chỉ nên để khoảng 1min trên da sau đó nhũ hóa bằng nước ẩm là đủ.
 
9nguyennhanbimun
 

4. Nặn mụn quá mức

Với những người có thói quen nặn mụn thì hãy lưu ý rằng việc này chỉ khiến cho da của bạn càng trở nên  và thậm chí còn có thể để lại sẹo hoặc rỗ. Bạn không nên tự ý nặn mụn mà hãy sử dụng các sản phẩm như kem trị mụn hoặc đến cơ sở uy tín để có thể giải quyết mụn nhé.

Sản phẩm chăm sóc tóc dính trên da mặt:Hãy tránh để cho keo tạo kiểu, gôm bọt xịt tóc hay gel dính vào mặt của bạn vì khi đó chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn sẽ xuất hiện. Khi sử dụng các sản phẩm cho tóc, hãy chắc chắn rằng chúng không dây ra mặt. Bạn cũng nên che mặt lại để tránh bị dính vào da mặt nhé.
 
3 sự thật về nặn mụn không phải ai cũng biết e1548396826405

5. Ăn thực phẩm dầu mỡ mất kiểm soát

Trên thực tế thì thực phẩm bạn ăn không gây ra mụn, tuy nhiên những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ không tốt cho da bị mụn vì dầu và mỡ dư thừa có thể tích tụ trên da. Vậy nên hãy tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, nói không với những món chiên xào, dầu mỡ để giúp cho làn da và sức khỏe của bạn được cải thiện.
mau nhiem mo 0750

6. Dùng mỹ phẩm gốc dầu

Nếu da của bạn thuộc loại da nhờn dễ bị mụn thì bạn sẽ không muốn tiếp thêm dầu cho nó đâu. Khi chọn mua mỹ phẩm, hãy mua những loại dán nhãn không chứa dầu (oilfree), và dành cho mọi loại da.

7. Ăn nhiều đồ cay nóng

Ăn nhiều đồ cay nóng sẽ khiến gan của bạn quá tải trong việc thanh lọc và rất dễ trở thành nguyên nhân chính khiến cho mụn xuất hiện. Trong giai đoạn này, hãy tích cực ăn đồ mát nha.

8. Nguồn nước ô nhiễm

Bạn nghĩ sao khi hàng ngày nguồn nước bạn sử dụng để vệ sinh da mặt không thật sự sạch. Cần kiểm tra lại nguồn nước ngay, và trong thời gian đó bạn có thể mua nước lọc về vệ sinh da mặt.
03 3