Thứ hai - 29/03/2021 23:01

Bí Quyết Trị Da Đầu Nhờn, Gàu Ngứa Tại Nhà Từ Thiên Nhiên

Tại sao hay bị ngứa da đầu?

Tình trạng da đầu bị ngứa, nhiều gàu, rụng tóc nhiều không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn là dấu hiệu xấu của tóc. Da đầu không được nuôi dưỡng khỏe mạnh khiến tóc kém phát triển, dễ bị xơ rối và gãy rụng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?
 

cach tri gau tai nha


Da đầu bị ngứa do nhiều gàu: Gàu xuất hiện chính là sự phát triển quá mức của các nấm men trên da đầu. Gây nên tình trạng viêm và ngứa, khiến da đầu bị ngứa , khó chịu cho người bệnh.

Bị dị ứng với thuốc nhuộm, dầu gội hay các sản phẩm chăm sóc tóc cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa da đầu và rụng tóc nhiều.

Da đầu bị ngứa do tình trạng viêm nang tóc gây nên. Các nang tóc việm v bị bít kín không thể đào thải mồ hôi và chất nhờn khiến da đầu bạn ngày càng trở nên ngứa ngáy khó chịu.

Nấm da đầu: Nhiều người bị nấm Trichophyton, trên da đầu có mảng da đỏ, có khi có mụn nước, mụn mủ, tiết dịch, đóng vảy, rất ngứa. Nấm da đầu không chỉ khiến da đầu ngứa mà còn khiến tóc rụng nhiều thành từng mảng hoặc đứt gãy sát chân tóc rất nguy hiểm.

Ngoài ra ngứa đầu cũng có thể xuất phát từ 1 số nguyên nhân như vệ sinh da đầu và tóc không tốt. Một số bệnh bên trong cũng gây da đầu bị ngứa như bệnh tiểu đường, bệnh gan mật, bệnh vảy nến….

5 cách trị gàu, ngứa da đầu và rụng tóc bằng thiên nhiên

–Cách trị ngứa da đầu hiệu quả bằng tinh dầu bưởi và sả:


Tinh dầu bưởi và sả có tác dụng trị ngứa da đầu đồng thời dưỡng tóc mềm mại, kích thích tóc mọc dày dặn hơn nên được nhiều chị em áp dụng.

Cách làm: Bạn hãy sử dụng vỏ bưởi hoặc lá bưởi để đun nước gội đầu, cũng có thể thêm vào đó vài củ sả hoặc bồ kết để có hiệu quả cao hơn. Dùng nước bưởi và sả để gội đầu đều đặn 3 -4 lần mỗi tuần để cách trị ngứa da đầu này mang lại hiệu quả tốt nhất.
 

tri ngua da dau va rung toc bang tinh dau buoi

– Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc nhiều bằng bia nóng


Có thể bạn chưa biết phương pháp ủ tóc bằng bia nóng là cách kích thích tóc mọc nhanh và giảm tình trạng da đầu bị ngứa rất hiệu quả.

Cách làm: Bạn chỉ cần hâm nóng bia sau đó dùng bia đó để ủ tóc liên tục thay khăn bông nóng để ủ tóc trong khoảng 1 giờ sau đó xả lại tóc thật sạch, tình trạng ngứa da đầu và rụng tóc nhiều sẽ được cải thiện đáng kể đấy!

 

tri ngua da dau rung toc 5

– Cách trị ngứa da đầu hiệu quả với muối và phèn chua


Muối kết hợp với phèn chua có tác dụng kháng khuẩn, trị gàutrị ngứa da đầu hiệu quả.

Cách làm: Hòa 1 lượng muối và phèn chua vừa phải dùng nước đó để gội đầu đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần để có tác dụng tốt nhất nhé. Bên cạnh một số cách trị ngứa da đầu trên bạn cũng cần lưu ý vệ sinh da đầu, tóc sạch sẽ, không nên đi ngủ, đội mũ khi tóc còn ướt, tránh nấm da đầu, hạn chế để da đầu và tóc tiếp xúc với môi trường bụi bẩn.
 

meo tri ngua da dau tai nha hieu qua 2



-Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả bằng húng tây


Tinh dầu trong lá húng tây không chỉ mang lại cảm giác khoan khoái mà còn giúp bạn trị ngứa đầurụng tóc hiệu quả. Bởi vì thành phần có húng tây giúp da đầu thông thoáng, làm giảm tình trạng da đầu bị ngứa. Hơn nữa, cách trị ngứa da đầu và rụng tóc bằng lá húng tây thực hiện khá đơn giản nên nhiều người sử dụng.

Cách làm: Bạn chỉ cần đun sôi hỗn hợp gồm 4-5 cây húng tây (còn gọi là cỏ xạ hương) đã phơi khô với 2 chén nước trong 10 phút rồi để nguội. Mát xa hỗn hợp này lên da đầu và để trong vòng nửa tiếng rồi gội sạch. Cách này có thể giữ cho đầu bạn sạch gàu rất lâu nếu chịu khó làm thường xuyên.

 

– Cách trị ngứa da đầu ngứa bằng Dầu gội dược liệu


Nếu bạn quá bận rộn để có thể sử dụng các cách trên thì lựa chọn 1 loại dầu gội đặc trị gàu, ngứa là cách đơn giản nhất! Tuy nhiên cũng nên cân nhắc để chọn đúng loại dầu gội có uy tín, an toàn và hiệu quả.

18098 600x402


Herbal Hair Care – với công thức chứa các hoạt chất làm sạch từ thiên nhiên, không chứa silicone. 

Các hóa chất làm tóc, thuốc nhuộm hay hóa chất trong các sản phẩm dầu gội, dầu xả là một trong những nguyên nhân phổ biến gây gàu ngứa. Do đó sử dụng các loại dầu gội dược liệu để hạn chế tối đa hóa chất có hại cho tóc là một biện pháp đơn giản và tiện lợi được các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên dùng.