Thứ ba - 30/03/2021 05:54

Tips Chăm Sóc Da Hỗn Hợp Hiệu Quả Nhất

Chăm Sóc Da Hiệu Quả Cần Những Gì ?

cac buoc cham soc da hon hop thien dau va thien kho 201911280928078747

Các bước để chăm sóc da :

1. Không chà sát mạnh và thường xuyên ở vùng da dầu, vì điều đó sẽ kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn và gây khó chịu cho da.

2. Không chăm sóc toàn bộ da hỗn hợp theo một công thức chung. Vùng chữ T cần được chăm sóc và làm sạch 2 lần/ngày. Trong khi đó, những vùng da khác chỉ cần 1 lần/ngày và còn cần được bổ sung kem dưỡng da.

3. Sau khi sử dụng miếng dán lấy bã nhờn ở lỗ chân lông, tốt nhất nên thoa một ít tinh dầu trà xanh lên vùng mũi. Điều đó sẽ giúp làm giảm sưng tấy và loại bỏ những vi khuẩn có thể gây ảnh hưởng cho da.

4. Tránh sử dụng kem tẩy lông. Thành phần trong loại kem này sẽ làm tắc các lỗ chân lông, làm cho tình trạng của da (đặc biệt là vùng da nhờn) thêm trầm trọng.

5. Không nên bỏ qua việc thoa kem cho mắt, tránh dùng kem dưỡng ẩm lên vùng da dầu, song không được bỏ quên việc thoa kem lên vùng da quanh mắt, vì nó sẽ giúp chống lại nếp nhăn hình thành quanh mắt.

6. Mặt nạ cho da hỗn hợp:

7. Có thể dùng các loại mặt nạ có tính chất khác nhau cho từng vùng da khác nhau. Hoặc có thể dùng mặt nạ chuyên dùng cho da hỗn hợp chẳng hạn như: mặt nạ dưa leo, mặt nạ từ sữa chua, mặt nạ chiết xuất hoa hồng, mặt nạ giấy cấp nước, …..

Cuối cùng thì việc chăm sóc da hỗn hợp cũng không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Pizkie hy vọng với những lưu ý trên đây, chị em sẽ có thêm những kiến thức bổ ích để chăm sóc và gìn giữ hiệu quả cho làn da của mình