Thứ hai - 29/03/2021 23:11

Hô Biến Mái Tóc Khô Xơ, Chẻ Ngọn Trở Nên Bông Mềm Với Cách Cực Kì Đơn Giản

1. Do đâu mà mái tóc bạn trở nên hư tổn?

Có nhiều nguyên nhân trong cuộc sống mà chúng ta thường gặp hằng ngày dẫn đến mái tóc của chúng ta ngày càng khô xơ, hư tổn. Trong đó một số nguyên nhân phổ biến ngay dưới đây.

– Việc tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn công nghiệp, hóa chất ở nước hồ bơi, sẽ làm tóc mất cân bằng dưỡng chất và độ ẩm cần thiết. 

– Gội đầu quá nhiều lần trong tuần cũng làm cho da đầu trở nên yếu và không thể cung cấp đủ lượng dầu tự nhiên để làm tóc suôn mượt.

– Việc chưa chọn đúng dầu gội với tóc cũng là nguyên nhân khiến tóc hư tổn và xơ yếu.

-Uốn, duỗi, nhuộm,… là nhu cầu làm đẹp chính đáng của chị em nhưng nếu lạm dụng quá sẽ làm cho tóc bị hỏng, dễ gãy rụng và khô sơ trầm trọng.
Cach phuc hoi toc kho so 4

2. Cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn tại nhà

Cắt tỉa phần tóc xơ

Theo thời gian, phần ngọn tóc thường bị hư tổn nặng nề nhất, vì thế nên việc đầu tiên cần làm khi muốn tút tát lại mái tóc là cắt bỏ đi phần đuôi khô xơ và chẻ ngọn. Nhân cơ hội này, bạn hãy thử thay đổi luôn kiểu tóc mới, chỉ cần tỉa layer đơn giản thôi là đủ giúp tổng thể trở nên tươi tắn, sành điệu hơn hẳn rồi đấy.
 

Thay đổi dầu gội cho tóc

thay doi dau goi dau co tri duoc benh rung toc 600x399
Để sở hữu mái tóc dày bồng bềnh, tránh gãy rụng và giảm độ phồng thì bạn không nên dùng sản phẩm gội đầu có chứa sulfate và paraben, bởi hai chất này là nguyên nhân gây suy giảm nang tóc, khiến mái tóc mỏng và xẹp lép hẳn đi. Thay vào đó, các sản phẩm thiên về phục hồi, dưỡng ẩm hoặc loại chuyên biệt dành cho tóc dễ gãy rụng là thích hợp hơn cả. Các nàng có thể tham khảo thêm dòng Herbal Hair Care – không sulfate và paraben, nuôi dưỡng tóc từ chân tới ngọn

Thường xuyên đắp mặt nạ cho tóc

Nếu không muốn tốn nhiều chi phí để phục hồi tóc ở tiệm thì bạn chỉ việc đắp mặt nạ cho tóc với tần suất 1 – 2 lần/tuần, kết quả sau 1 tháng chắc chắn sẽ làm bạn cực kỳ hài lòng đấy. Ngoài các sản phẩm mặt nạ cho tóc có sẵn, bạn cũng có thể tự làm từ những nguyên liệu dễ kiếm như mật ong, nước cốt chanh, trứng gà, dầu olive, giúp mái tóc mềm mượt và phục hồi hư tổn hiệu quả.

Làm sạch tóc với giấm táo

giam tao la gi 2 cach lam giam tao thom ngon trong vat don gian tai nha 202012211045136944 600x349
Đây còn được xem là phương pháp detox cho mái tóc sạch khỏe. Bằng cách gội sạch đầu, hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1, xoa đều lên tóc rồi massage nhẹ nhàng từ da đầu đến ngọn tóc khoảng 5 phút, sau đó sả sạch với nước. Thao tác này sẽ giúp tóc bóng mượt, hạn chế xỉn màu do khói bụi hoặc tiếp xúc nhiều với hóa chất.

Sử dụng dầu gội khô

Vào những lúc bận rộn không có thời gian gội xả thì dầu gội khô là lựa chọn tốt và nhanh nhất để giúp mái tóc vừa sạch, lại hỗ trợ tạo độ phồng nhất định. Tuy nhiên chỉ nên dùng dầu gội khô khi cần kíp hoặc gội riêng cho phần mái, bởi sản phẩm này không thể làm sạch triệt để như cách gội thông thường được.