Thứ tư - 31/03/2021 22:51

Bật Mí Cách Xử Lý Mụn Đầu Đen Hiệu Quả Chỉ Sau 1 Lần

21b777cb d70c 491e b061 2159c224f9f0

1. Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen?


Mụn đầu đen tập trung phổ biến ở khu vực má và cánh mũi. Thậm chí, có những người mụn đầu đen còn xuất hiện ở sau lưng, cánh tay, cổ,... Các tế bào chết, vi khuẩn, bụi bẩn gây tắc nghẽn các nang lông trên da chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn đầu đen.

Da bạn thuộc loại da dầu do các tuyến bã nhờn phát triển tiết ra nhiều dầu.

Nang lông bị tắc bởi các chất bã nhờn dư thừa chưa làm sạch hết.

Có nhiều vi khuẩn trên da mặt của bạn, đặc biệt là propionibacterium acnes - một loại vi khuẩn gây mụn.

 

2. Điều trị mụn đầu đen như thế nào?

ebf770ad 5c91 4668 a243 1089152ecc1b
Bạn có thể tham khảo một số tips điều trị mụn đầu đen sau:

Salicylic acid


Salicylic acid được xem là một thành phần trị mụn rất hiệu quả. Nó hỗ trợ tái tạo tế bào mới, làm sạch lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng sản phẩm chứa salicylic acid 1 - 2 lần/ ngày và nhớ chỉ nên chọn sản phẩm chứa nồng độ từ 0,5 - 2% nhằm đảm bảo dịu nhẹ, không kích ứng.

Lưu ý: salicylic acid có thể khiến da khô hơn khi dùng vào mùa đông. Bạn có thể đổi sang công thức có nồng độ thấp hơn và thoa với lượng nhỏ và chú ý dưỡng ẩm đủ cho da.

 

Tẩy bào chết loại dịu nhẹ


Khi da bạn “thật sự sạch” lỗ chân lông thông thoáng, nguy cơ bị mụn sẽ được giảm bớt. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại tẩy tế bào chết dịu nhẹ để da không bị bào mòn.

 

Rửa mặt kết hợp cọ rửa mặt/ máy rửa mặt /miếng rửa mặt silionce


Việc sử dụng cọ rửa mặt hay máy rửa mặt là một cách hiệu quả để điều trị mụn đầu đen. Các sản phẩm này sẽ hỗ trợ tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn hơn chỉ sử dụng bằng tay. Đồng thời các dưỡng chất của các sản phẩm điều trị mụn sẽ thấm sâu hơn.
 

Tẩy trang sạch mỗi ngày

Kể cả khi không dùng mỹ phẩm, hay chỉ sử dụng kem chống nắng thì bạn cũng nên tẩy trang mỗi ngày để giữ da mặt sạch, bởi bụi bẩn, sợi bã nhờn dư thừa chính là nguyên nhân mụn đầu đen ko thể biến mất trên da, khi bạn rửa mặt với sữa rửa mặt chắc chắn không làm sạch triệt để.
 

Luôn dưỡng ẩm cho da


Lỗ chân lông rất dễ bị tắc khi da khô, nứt nẻ đặc biệt là trong thời tiết giá lạnh, kem dưỡng ẩm da chính là cách phòng ngừa tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo các loại kem dưỡng da không chứa silicone, khi sử dụng không gây cảm giác bí da tạo điều kiện cho những bệnh lý phát triển.

Mong rằng bài viết đã mang lại cho bạn những tips xử lý và hạn chế mụn đầu đen, cần tư vấn thêm về mụn bạn có thể inbox trực tiếp với chuyên gia của Pizkie nhé.
Dưỡng ẩm cho da